Tin tức

Bí quyết giảm tiêu thụ điện năng cho máy nén khí dùng cho trục vít có dầu

Hiện nay, máy nén khí trục vít có dầu đã trở thành loại máy móc khá quen thuộc và phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Không người tiêu dùng nào lại không muốn sở hữu một chiếc máy nén khí vừa tốt, chính hãng; lại vừa có thể tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng, thương hiệu sản phẩm thì thói quen của người tiêu dùng cũng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tiêu hao điện năng của máy.

Máy nén khí là loại máy dùng để tăng áp suất chất khí, ứng dụng vào các ngành công nghiệp cần nguồn năng lượng từ khí nén để duy trì hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt hàng ngày như: bơm hơi xe máy, phun sơn, rửa xe,…Do đó, những vấn đề liên quan tới máy nén khí như: chọn mua máy ở đâu, làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng, bảo dưỡng máy nén khí như thế nào,…được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ giúp người tiêu dùng sử dụng máy nén khí trục vít có dầu hiệu quả, tránh tiêu hao điện năng lãng phí.

Tiết kiệm điện năng khi dùng máy nén khí trục vít có dầu là vấn đề được hầu hết người dùng quan tâm 

Vệ sinh bộ lọc khí của máy nén khí trục vít có dầu

Bộ lọc khí của máy nén khí giúp đảm bảo lượng khí nạp vào không bị lẫn bụi bẩn, giúp khí lưu thông vào dễ dàng hơn nhưng nếu bộ lọc này bị bẩn thì sẽ ngăn cản khí vào hoặc đưa không khí bẩn vào. Điều này sẽ khiến máy nén khí trục vít có dầu phải hoạt động nhiều hơn, gây tốn điện năng. Vì vậy, người dùng cần thường xuyên kiểm tra bộ lọc khí của máy nén khí, nếu thấy bẩn thì nên vệ sinh hoặc thay mới.

Kiểm tra nhiệt độ khí vào hệ thống máy nén khí

Nhiệt độ không khí vào cũng ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ điện năng của máy. Nếu nhiệt độ khí vào tăng thì công suất tiêu thụ cũng tăng, tốn điện năng hơn. Người dùng cần chú ý tìm các giải pháp giảm nhiệt độ phòng lắp đặt khí nén, ngăn không cho nguồn không khí nóng đi vào hệ thống.

Ứng dụng công nghệ biến tần cho máy nén khí

Đây là giải pháp được sử dụng rộng rãi cho hệ thống máy nén khí trục vít có dầu trong các doanh nghiệp hiện nay. Công nghệ biến tần trong máy nén khí giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, điều chỉnh lưu lượng khí nén, tốc độ quay của động cơ linh hoạt với nhu cầu thực tế. Nó giúp giảm công suất tiêu thụ điện năng , ngăn chặn tình trạng rò rỉ khí nén, tránh lãng phí năng lượng và nâng cao độ bền của máy.

Sử dụng linh hoạt hệ thống cao áp và hạ áp máy nén khí

Người dùng cần có sự điều chỉnh và cài đặt áp suất máy nén khí trục vít có dầu thích hợp với mục đích sử dụng khí nén ở áp suất cao hoặc thấp. Việc này sẽ giúp hạn chế mức tiêu hao điện năng, chi phí cho người dùng.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ giúp người dùng tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ khi sử dụng máy nén khí; giảm chi phí vận hành máy. Để biết thêm thông tin về cách sử dụng máy nén khí trục vít có dầu hiệu quả; vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 09 119 83 883 để biết thêm thông tin chi tiết và được hướng dẫn sử dụng máy nén khí đúng cách.

Bài viết khác
Máy nén khí là loại máy móc có công dụng vừa làm tăng năng lượng do dòng khí vừa nén khí lại để tăng áp suất và nhiệt độ khí. Máy hút không khí từ bên ngoài vào trong bình hơi, sao đó khí sẽ được phân phối đến súng phun hơi hoặc đến các bộ phận quay của các máy khác như máy khoan, máy..
Bạn đang tìm mua máy nén khí chất lượng, bạn đang phân vân có nên mua máy nén khí đã qua sử dụng không, làm sao để chọn được máy nén khí cũ để tiết kiệm chi phí mà vẫn an toàn
Có nên mua máy nén khí cũ hay không ? Là câu hỏi được khá nhiều bạn đọc quan tâm trong thời gian qua. Để có thể trả lời cho thắc mắc này, các kỹ thuật viên của Việt trung xin đưa ra một số thông tin sau, từ đó có thể giúp khách hàng lựa chọn cho mình một giải pháp tốt nhất.
Máy nén khí có tác dụng vớ các ngành công nghiệp và sản xuất như thế nào, hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu tuốt về nó. Hầu hết thì chúng ta đều chỉ biết 1 số tác dụng cơ bản của máy nén khí thông thường, nhưng sau bài viết này các bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì lợi ích mà nó đem lại cho..
Máy nén khí thực sự góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay. Vậy, bản thân là một loại máy móc công nghiệp, làm thế nào mà máy nén khí lại góp phần giúp bảo vệ môi trường?
Máy nén khí được ví như quả tim của mỗi xưởng sửa chữa, nhà máy sử dụng khí nén. Máy có vai trò cung cấp khí nén cho toàn bộ thiết bị có trong xưởng. Chính vì thế cần lựa chọn máy nén khí chất lượng, chạy ổn định, tuổi thọ cao.
Hỗ trợ trực tuyến
1